Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

// //

Thật Hư: Hòn đá 50 ngàn sánh ngang 2 tỷ gây bão tại Nam Định

Một hòn đá vô tình được mua bên đường với giá 50.000 giờ được trả với giá 2 tỷ nhưng ông Nguyễn Thanh Nhàn nhất định không bán.

Theo ông Nguyễn Thanh Nhàn, 68 tuổi, trú tại phường Năng Tĩnh, TP Nam Định, tỉnh Nam Định hòn đá cảnh của ông là hòn đá tự nhiên không bị đục đẽo hay gắn lại mà là một hòn đá nguyên khối, đặc biệt có hình dạng gần giống hình con rùa, có đủ đầu mũi mắt, đầu chúc xuống miệng ngậm đốc kiếm dài 3,5cm, bên lưng trái nổi bật hai chữ Nho “Nhất tâm”, màu đen nổi bật trên nền vàng rất rõ nét.


Miêu tả về vận may trời cho, ông Nguyễn Thanh Nhàn, 68 tuổi (trú tại phường Năng Tĩnh, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định), kể lại, trong một chuyến đi vào Thanh Hóa năm 2007, ông Nhàn dừng chân ghé một cửa hàng bán đá non bộ.

Khá tình cờ, ông Nhàn nhìn thấy hòn đá cảnh và mua nó với giá 50 ngàn, mục đích ban đầu là mang về ghép chung với dãy non bộ đang có ở nhà. "Mua xong, tôi còn mua thêm hòn đá để kê viên đá này lên nhưng chủ quán chỉ cho chứ không lấy tiền. Điều ngạc nhiên là viên đá kê cũng vừa khít với hòn đá, tạo thế cân bằng vững chắc”.

Khi mua, chủ tiệm nói với ông Nhàn hòn đá có chứa năng lượng, nhưng ông Nhàn chỉ nghĩ đó là lời quảng cáo nên không để tâm. Cho đến khi mang hòn đá về, ông Nhàn nhận thấy nhiều may mắn đến với mình, có những chuyện tưởng không thể thành hiện thực nhưng rồi cũng đến với ông một cách tốt đẹp.

“Tôi thấy mình khỏe mạnh hơn, bệnh kinh niên cũng thuyên giảm và tăng cân nhanh. Trước đó tôi rất gầy, ăn mấy cũng không béo nổi. Công việc sau đó cũng thuận lợi, phát đạt. Đặc biệt đầu năm 2016, tôi đã làm sáng rõ được vụ việc sau 25 năm liên tục theo kiện, lấy lại danh dự cho bản thân. Đó chẳng phải là linh thiêng sao?”, ông Nhàn hồ hởi khoe.

Là người thích nghiên cứu phong thủy nên khi lờ mờ nhận ra mình đang sở hữu một viên đá giá trị, ông Nhàn đã chụp ảnh và đăng tải trên mạng giới thiệu. Phản hồi đến với ông rất nhanh sau đó, thậm chí nhiều người từ nơi xa cũng bỏ thời gian đến nhà ông tận mắt ngắm hòn đá. Có người thậm chí ra giá 2 tỷ đồng để mua lại hòn đá hiếm này, nhưng ông Nhàn không đồng ý.

Nói về lý do tại sao không bán viên đá khi 2 tỷ đồng không phải là số tiền nhỏ, ông Nhàn cho biết, ông coi hòn đá là vật báu linh thiêng mà trời đất phát lộ giao vào tay ông gìn giữ, vì thế ông sẽ không vì đồng tiền mà để mất nó.


Điều đặc biệt, trên đoạn lưng hòn đá nơi ứng với mai rùa có một hình giống với bản đồ Hà Nội năm 2004, với dòng sông Hồng chảy từ Tây Bắc xuống Đông Nam.

Hòn đá có tổng trọng lượng 20,4kg, rộng 22cm, cao 23cm. Tình cờ, tất cả chỉ số này khi áp theo thước Lỗ Ban đều là dãy số đẹp, mang đến nhiều may mắn, tài lộc.


Sau khi phát hiện ra nhiều điều đặc biệt từ hòn đá, ông Nhàn cho rằng đây là vật thể lạ, linh thiêng được kết tinh trong thế giới tự nhiên từ sinh khí núi sông.


Nhiều chuyên gia phong thủy tới ngắm hòn đá đã khuyên ông không được can thiệp bàn tay con người vào tác phẩm tự nhiên này.

Với tất cả lòng thành kính, hiện ông Nhàn đặt viên đá ở ngay cạnh phòng thờ gia tiên và đặt tên là "Kim Quy Hoàn kiếm thần".

* Xem thêm: Đá tự nhiên nguyên khối